7/19/2005

krrr...

grabe ang hirap ko ngayon huh! as in nangangarag na ko sa chemistry! ewan ko ba kung bakit pa kasi namin kailangang i take ang minor subject na yun eh ang layo naman sa Journalism nun.. yeh we need to take that kasi nga nasa curriculum! pero the heck, the fact that its minor, pinapahirapan kami masyado na parang mas mataas pa ang standard nun kesa sa majors namin! buti nga hindi na naalala nung prof namin yung tungkol sa project namin na advertisement nang mga products eh! aba, prelims pa lang yun gusto na niya kami mag produce ng ganun! eh sa major nga namin eh finals na pinapasa yun! swerte siya! grabe nga ang exams namin eh! though multiple choice lahat halos eh nakakawindang naman1 parang lilituhin talaga kami dun sa mga choices! as in! kakaiba talaga mga exams ng physical science! leche! nakakaurat!

buti na lang nakapag aral ako ng around 9am sa comm research naminkaya medyo may nasagutan naman ako. sa dulo kasi essay kaya ayos na rin.. pero hindi ko pa rin sure kung tama ang pinag lalalagay ko run! hay nako! late pa nga ako. pano si mark, tagal maligo.. pero naka habol pa nga ako kaya ayos lang rin.. ayon, wala pa rin akong permit exam.. hay .. hirap talaga pag mahirap ka pinanganak noh! pero at least ako, tanggap kong mahirap talaga kami.. hindi na ko umaasa na magkaron nang magagarang kagamitan.. -- naks, lalim! .. heheh.. pero siyempre, minsan naiisip ko, lalo na pag dating sa pagbabayad. shit talaga! ang hirap pag hindi na ko naka connect sa CAP! ang hirap tuloy maghagilap ng pera! hay nako.. ayon, baka mindterms nako magbayad.. nako.... hirap talaga ng buhay ngayon.. kasi naman si tatay, ang aga niya mag retired(pero totoo lang, kelangan na niya kasi matanda na siya).. heheheh... :)

hay.. naiisip ko na naman tuloy ang thesis ko.. gastos na naman dahil sa mga kailangang materyales.. sambot ko lahat dahil wala nga akong partner.. pero kung papasa naman, at least parang nabayaran na rin yung hirap ko diba? haaay...

nagkita kita kami nila jem at sky sa green cab.. ayon, i gave them letters.. hehehe.. lam niyo naman ako, hilig magsulat.. umm... problemado pa rin si jem dahil depressed sa nangyari sa kanila ni bon.. eh siya naman kasi ang nakipag break eh.. pero mas maganda na yun para medyo mawalan naman siya nang problema... pareho rin kasi kami nun na paranoid eh.. haaay..

grabe, parang kelan lang, nakasama ko pa sila jem at sky sa communication theory namin nung 2nd yr 2nd sem. heheh.. pinagti tripan ko pa nga nun si jem (hindi pa kami close nung time na yun) kasi habang nag re report siya, lagi niya nasasabi "PARANG".... nakakadami nga siya kaya kada sabi niya nun eh nililista ko!! hehehe.. kinuwento ko nga sa kanya yun eh, natawa lang siya sa sarili niya.. heheheh.. at etong si sky eh naiilang pa ko sa kanya dati dahil parang ang sungit... pero take note, yung mga hindi ko aakalain na magiging ka close ko eh sila pala tong makakasama ko parati! heheheh... nga naman, birds with the same feathers flock together! wahahah!! yosi, inom, chikahan ang trip namin! lalo na last summer 2004-2005, astig kami kasi lagikaming nag bi billiards kasama ng isa pang pasaway na si gela! hehehe.. isa pa nga pala sa tropa ko si gela, nakilala ko lang siya sa dati kong room mate.. kaso wala nun ngayon dito.. tapos bigla na lang kaming naging close.. lagi na kami nagkakasama.. at dun nagsimula yung tropa namin! hehehe.. trip talaga namin nung mga yun, bilyaran, yosi... tambay sa harap ng skul! astig! heheheh.. walang kwenta.. heheheh.. nakakamiss ang bonding naming apat! shit!

tapos ngayon, 4th year na kami.. magkakasama pa rin kami.. kaso hindi na namin nagiging kaklase si jem.. si gela malayo course sa min kaya never namin magiging kaklase yun.. wag na lang iwish na maging magkakaklase kami, patay na! asahan mo, swithching na naman sa pag aabsent! heheh.. naalala ko tuloy yung REED105 namin.. minsan lang kami magkakasabay nila sky at jem! pag absent ang isa, dalawa kaming nasa room.. ganun parati.. wala lang, nagkakataon lang.. pero kakamiss yun! i mean kakamiss yung magkakaklase kami! si jem kasi hindi kinuha yung commres namin eh! sayang... hay.. ang tanda na namin! tapos makikita ko na lang bigla ang sarili ko na naka graduate na ko.. hay.. magkakasama pa kaya kami?? malamang bihira na.. lakas ng mga trip nila eh.. lagi sila sa gimikan.. alam mo naman ako, malayo sa syudad.. eh yung mga yun, laking manila.. or night life.. bihira lang ako maka gimik eh! last 1st yr lang to 2nd yr lang ako nakatikim ng eastwood nights eh! heheh.. kakahiya man ishare pero thats the truth! wala rin kasi akong pera.. nagpapaka totoo lang.. heheh.. ^_^

hay.. bukas exams na namin ng IJ at post prod ata yun! 12 noon ang simula tapos sumunod eh 4pm - 5:30pm.. lupit noh?? layo ng agwat! buti nag dodorm ako para hindi hassle.. haaay...

guys! inom tayo sa friday! coolness!! sama ko si mark ha! mwah!

love you mark! mwah! advance happy 1st year anniversary! mwahmwah!!! i love you so much! sorry nga pala kagabi! mwahmwah! love you!!!! mwahmwah!!!!!ingat po ikaw lagi! love you!!!.. heheh.. ulit ko...

^_^

good luck sa exams po!

~out~

No comments: