3/12/2006

malapit na ang bakasyon

waaa!! lapit na magbakasyon! shit! wawa na naman ako. di na naman ako makakagala.. di ko na makakasama ng matagal si Nieko.. di ko na makikita ang Focal Point.. di ko na makakasama sila Gela, Jem.. waaa!!!! im gonna miss everybody! waaa!!!

hay. dumating ako sa bahay kagabi. ayon, pinagsabihan ako ni nanay dahil sa ginawa ko sa pagtawag ko sa tita ko sa visayas. kasi nagkasakit si lola eh. ang dami kasi nila dun sa samar, di na lang sila ang mag asikaso diba? napaka layo ni nanay tapos siya pa ang hahagulapin diba? ayon, yari ako kagabi kay nanay. pero ayos na naman eh. naintindihan naman niya. kaso mag sorry daw ako.

sabi ko, mag so sorry lang ako kung mag so sorry rin sila. kasi madami na rin silang mali na nagawa sa kin. sobrang pinag sisihan ko ang pagtira ko sa lugar na yon.

ang daming nangyari. mas malala pa ang mga tao dun sa kaplastikan kesa sa mga tao dito. lagi pa kaming nakakarinig nang putok ng baril.

anyways, ayon nga. sabi ko kay nanay kanina, mas pinaniwalaan pa nilang lahat yung napakaimpokritang babae na katulong nila ate vilma kesa sa kin na kamag anak nila! ayon, nabisto daw yung babae na yun. pano, nakita nila yung diary nun! nakalagay daw dun, may gusto raw siya sa asawa nang tita ko! yuck! euw talaga!

kadiri!

minsan naisip ko, gusto kong makapunta dun sa samar pag maganda na ang buhay ko. may magandang kotse.. may magandang trabaho. hay nako! ipakikita ko sa kanila na "eto na ko, yung batang dati niyo pa minamaliit.."

iinggitin ko sila hanggang sa maglumpasay sila sa inggit! hahahaha!!!!!!!!! :)

alam ko masama na mga nasasabi ko pero isipin niyo lang, kung kayo ang nasa kalagayan ko diba? yung dayo ka lang dun sa lugar na yun. kala mo, nakuha mo na ang tiwala nang ibang tao, especially kamag anak mo pa.. tapos di mo alam, at your back, sinisiraan ka na nila. diba pang asar?

kaya ayon.. ayokong magpunta sa samar hangga't di ako nakakatapos ng college ko.. at pupunta lang ako ron pag nalaman kong naghihirap na sila.

ang sama ko no?.. eh ganun ako eh... dahil naging masama rin sila sa kin. GANTI lang ginagawa ko.

nako! pag naranasan niyo to! mapapaiyak na lang kayo siguro sa isang tabi gaya ng nagawa ko noon na laging umiiyak pag gabi dahil nag uusap kami ni nanay... haaay...

nalaman ko na parang gusto na nila akong makita at gusto nilang magbakasyon sa bahay. ayos lang. hindi ko naman sila papansinin lagi!

gaya nang ginawa nila sa kin dati.

nung unang apak ko sa samar, sobrang ramdam ko yung welcome nila sa kin. as in! lagi nila akong kinukwentuhan. lagi nila akong inaasikaso! aba nung tumagal, wala lang. para lang akong hangin na padaan daan lang sa harap nila. at ang dadamot pa sa TV! badtrip!

kasi sa bahay namin don, wala kaming cable. eh kailangan magpakabit pa .. eh ang mahal, 500 ba naman! eh di nagtiis na lang ako ng 1 year na walang TV.. heheheh... ^_^

hay nako! tama na nga tong post na to bout sa kanila! nang gigitil lang ako!!!!!!!!!!! grrrrr................ ; (


~out~

No comments: