5/13/2004

ANTI ABORTION!

oh my God! gaano na karami ang nasasayang na buhay dahil sa Futang Inash na abortion na yan!

we watched this ABORTION educ para sa mga reporters to give them ideas for their discussion pero parang kakaiba yung naramdaman naming lahat! eto ha, hindi naman sa kaartehan pero when the baby came out from the cervix, my God! parang ayoko nang manood pero parang gusto kong malaman kung paano nila ginagawa yung murder na yon. of course it is murder! grabe, ang nakakaawa eh yung baby na buo na talaga tapos they lost their heads, hands.. everything! ang lupit nga eh! hindi ko alam kung iiyak ba ako o deadma eh.. pero , buhay yon eh... sobrang nakakaawa.. sabi ko nga sa mga kaklase ko, "ang swerte natin"....... sobrang swerte! buti na lang si nanay at tatay ang naging parents ko.. may paninindigan sila .. tska alam ko naman na never nilang gagawin yon eh!

eto pa, may friend yung ate ko, taga sa amin din.. sobra! 4 times na siyang nag abort nang baby niya! lupit niya noh? as in! bali may 3 children na siya ngayon.. plus the 4 aborted babies! ang lupit! dapat eh 7 na ang anak niya! as in! umiinom daw yung girl nang pills pampalaglag nang baby.. tapos one time daw, nasa Festival mall raw yung girl tapos grabe! she saw the fetus full of blood sa bowl tapos ifinlush na lang daw niya! kakaawa nga eh! tapos nung sumunod, sa banyo naman ata niya ifinlush! tapos sumunod sa bahay raw nila nahulog tapos nilagay niya sa plastik tapos she threw it to the other vacant lot near their house! lufeeet!!!! baka maging pontianak na yon! tapos the last one ata, sa likod bahay nila inilibing... tapos my sister told me na yung girl na yun eh binulatlat pa yung pinaka plastik nang baby! gusto raw kasi niyang malaman kung girl or boy daw yung baby! ang sama niya noh!?! tinanong nga siya nang ate ko kung nakokonsensha siya sa ginagawa niya.. "oo" raw! as if noh!?!!!!!! ilang beses na niya ginawa tapos may gana pa siyang makonsensha! my God!

kaya kayo ha.. basta ingat na lang kayo sa mga ginagawa iyo para walang mangyaring regret sa buhay niyo until mag decide kayo na mag pa abort! my god! hindi lang babay ang mamamatay kundi pati kayo.. kasi may mga complications pang pwedeng mangyari sa inyo.. at saka.. KARMA na rin yun!

remember.... mas magastos ang abortion kesa sa panganganak.. and those people who helps you to abort your babies.. well, they only help you because of money.... BECAUSE OF MONEY!!!

tsk,tsk... :(

im very lucky to have my parents...........
"love you nanay, tatay!"

~out~

No comments: