9/11/2005

"HAPPY" BDAY LEN!

i dont know how to start my story about what happened at m home when i celebrated my bday yesterday night.. it didnt went well..

a friend came from calamba just to attend my bday.. well, i really want her to be there n my bday...she was with her boyfriend.. my bestfriends Mich and my sister Maggie came too.. i was with Nieko when i came at home...

my friend i was talking about wants to be with her boyfriend wants to sleep together... but the rules in my house is BAWAL ANG MAGKASAMA ANG BABAE AT LALAKE SA PAGTULOG... so i asked her why she wants t sleep with her guy.. she reasoned out that she just want to mak sure that her boyfriend will sleep well. later she changed her mind and asking me to be with them in the sala, with the boys.... pero ayon na nga eh, hindi pede yun...

my friend and i argued a lot and every body in the house hears us... basta ako, ayoko lang sumama ang tingin ng nanay ko sa mga kaibigan ko... alam ni magie kung pano kabilis tumakbo ang isip nang nanay at tatay ko... pero nagmatigas pa rin siya...

kasi sa salas walang fan,sa tabi ng salas namin, space na may katabing dining table... may fan.... dun gusto ni nanay na patulugin ang boyfriend ng kaibigan ko. since sinabihan na ni nanay si mark na dun sa bahay siya matulo, eh di pinatulg ko na lang rin siya dun para may kasama yung bf ng friend ko sa pagtulog... pero ang dahilan niya, baka raw makasagabal.. pero ano namang kaso dun eh si nanay na nga ang nagsabi nun... gusto n friend ko, magkatabi kami sa folding bed at yung dalawa eh sa upuan at sa sofa... eh ayaw na nga nilang matulo..eh pano naman ako??.. gusto ko na ring magpahinga.. hindi k naman sila pedeng tulugan dahil bisita ko sila.. nung una gusto nilang umuwi pero the heck, 12 am na nun at hindi sila papayagan ng parents ko dahil nga gabi na at alam ng parents n friend ko eh nasamin siya.. eh what if something happened to them?? kargo namin yun diba??...

ano bang masama sa pagtulog ko kasama ang friend ko sa kwarto ko??.. eh bakit kasi hindi niya maiwan an bf niya! , hindi siya sanay.. eh ganun din naman ako eh..

kung baga, igalang na lang sana niya ang patakaran nang parents ko sa loob ng bahay namin...diba???... siguro kung ako lang ang nasa bahay, pede yung ganun... pero pinaglalaban pa rin niya... at nakipag debate pa siya kay nanay.. nakakahiya.... per ma mali rin ang nanay ko dahil sh judged my friend agad... mali nga naman yun.. pero mas doble ang mali ng kaibigan ko...

per sa lahat, ako ang mas may kasalanan .... hindi naging maganda ang araw na yon...

may phobia na ko sa paghahanda para sa bday ko... lagi na lang may nangyayaring hindi maganda... ayoko nang maghanda sa susunod....

mahal kita nieko! sensya na sa nangyari ha... salamat sa lahat! mahal na mahal kita! mwah!

~out~

No comments: