4/18/2005

april 17, 2005 -house-
ive lost my best friend. my very close friend. kagabi ko lang nalaman na may nililigawan na pala siya at yun yung kinakapatid ni maggie, si Jen. ayos lang kung manligaw siya eh. sino ba naman ako para ma control ang feelings niya. kaso nakaka tampo lang sa kanilang lahat, ako na lang pala ang hindi nakakaalam sa sitwasyon na yon kaya ako, mukha na akong tanga at inosente. wala lang. yung mga bagay na dapat hindi na sabihin eh nasasabi ko na ikina seselos nito ni Jen. ang akin lang, naging kaibigan pa nila ako kung naglilihim pa sila diba? i really have to know what's happening around kahit ba sabihin natin na lagi akong nasa dasma! eh siyempre, kaibigan ko rin si Jen, ayokong masasaktan ko siya kung may masabi ako kay tope, gaya nung nag mention ako na niligawan ni tope yung pinsan ko na si Lavin, tska yung dating nagka gusto kay tope na kaibigan ng ka school mate ko sa la salle. yun bang mga ganung bagay eh maiiwasan ko sanang masabi kung alam ko na agad na ganun pala sila, diba? para kasing kalalabasan nun, ako pa yung magiging dahilan kung bakit nagseselos si Jen sa mga pinagkukuwento ko sa harap nila. ayoko lang maging kontrabida sa kanilang dalawa. feeling ko tuloy, parang hindi na nila ako kailangan pa. tska bakit ba kailangan nila akong pag lihiman diba? eh since 1st year high school eh kilala ko na yan si Tope. si maggie, since 5 years old pa lang kami. parang ako na tong napapag iwanan despite those years na napagsamahan namin. wala lang, kakatampo lang. pero na explain na sa kin ni Maggie lahat so okay na. kaya ngayon, alam ko na kung anong dapat kong ikuwento sa harap nila para hindi magigng dahilan ng pagseselos ni Jen. well, bagay naman sila eh. heheh.. sabi nga ni nanay, si olive oil at si Bluto raw. teka, asan naman si Popeye! hehehe.. :)

No comments: