5/07/2008

SO MUCH TO LEARN .....

today, I got the chance to talk to one of the HR people .. she listened to 2 of my calls ... what the heck!!!! kung ano pa yung mahirap na concern, eto pa yung tumama sa paglisten niya sa kin .. hay! ayun, at least I learned now how to activate one subscription as a family sharing minutes ..

You know what guys, I dont know why I would still rather to stay with this account .. kahit minsan pumapalpak na talaga pamamalakad ng company ..

laging late ang pag bigay commission, minsan pa eh kulang kulang ang sweldo .. dont get me wrong, im not making blabs towards the company, this is my blog so I can write whatever I want to ...

in fact, gusto ko pa rin magwork dito ... un ang sabi ko sa HR ...
siguro i ayos nila palakad nila in terms of payroll, walang aalis na employee nila ...

lets talk about the CAMPAIGN itself ...

SPRINT ....



If you will ask a lot of americans, if they know SPRINT ..... OF COURSE!!!! sino ba ang di nakakakilala sa SPRINT ...

eto lang naman ang isa sa pinaka mahitap na account sa lahat ng network provider ...

at eto pa ang isa sa leading cellphone network provider!! promise ...
mayayaman, may mahihirap din na subscribers ...
pero may mga policies na hindi dapat labagin ng customers .. kasi masususpend ang account nila ..
speaking of suspension ... madami sa account na to ang suspended ang account ..
YOU WILL SEE THEIR PAYMENT HISTORY --- OMG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ang dami nilang broken payment promises ...
ni hindi sila marunong magbayad on time ..
they will tell you that they didnt get any paper bills ...
pero madami kameng ways or options to see the said bill ....
they can check it online naman ..
then they will say they dont have a computer ..
kaya nga may computer or internet cafe eh ..
diba ...
hay!! mga gumagawa lang sila ng way and reasons para di sila makapag bayad ..
at maghahanap ng credit ... for the "inconvenience" ....
WHAT THE!!!

kame pa ba ang may gawa kung hindi sila marunong magbayad??? hay nako!!! kaya nga they have the option to change their plans eh ..
para malaman nila kung hanggang magkano lang ang budget nila for the phone bill .
sisisihin pa kame dahil sabi nila nag payment arrangement na sila eh yung last arrangement nila eh broken promise naman ... hay nako ..

kanina may kasabay ako ...taga DIRECT TV naman siya...
isa rin sa account ng convergys ..
TOP CABLE PROVIDER naman ...
hay nako ...
nasabi ko sa kanya, kahit anong gawin natin, bakit ganun, alila pa rin tayo ng mga KANO!?!?!
customer service is pag aassist sa mga taong kailangan ng tulong ....

KATULONG!?!?!
hay! kung magaling ba naman ang PRESIDENTE NATIN!!! EH DI SANA MALAGO NA ANG WORK NATIN DITO!!!! pero madami pa ring unemployed .. and hindi pa qualified ang mga graduates!!! nakakahiya!! tapos na mention ko pa pala sa friend ko na sabi ng MALACANANG na mag add daw ng kaalaman .. mag aral pa raw ng dagdag course .. PARA SAAN , SIYEMPRE, PARA KUMITA PA RIN ANG EDUCATION .... oo nandun na ko sa pag lago ng kaalaman, pero ... DIBA DAPAT KASAMA NA YUNG DAGDAG KAALAMAN SA COLLEGE!?!?!?! ibig sabihin ....

HINDI PA TALAGA GANUN KA COMPETENT ANG EDUKASYON SA BANSA NATIN!!!!!!!!

NAKAKAHIYA!!!!!!

No comments: